Diệu kỳ với những màn ảo thuật bài của The Wizard of Oz

Shop ao thuat luôn là câu hỏi còn nhiều bí hiểm và cũng là đầu đề để nhiều nhà làm phim khai thác.Chắn hẳn các bạn đã biết đến tác phẩm The Wizard of Oz của nhà đạo diễn Victor Fleming , đây là một tác phẩm điển hình cho sự đột phá của lịch sử nghệ thuật thứ bảy thế giới về văn chương làm phim màu. Bộ phim nói về thế giới diệu kì đã được Quần chúng vô cùng yêu thích.
Sau hơn nửa thế kỷ , vẫn lấy cảm hứng từ tiểu thuyết thiếu nhi năm 1900 của nhà văn L.Frank Baum , The Wonderful Wizard of Oz , hãng Walt Disney làm ra bộ phim trôi dạt giả tưởng Oz the Great and Powerful dưới format 3D và làm mới những câu chuyện đó bằng việc diễn tả sâu tính cách nhân vật và lý giải việc làm thế nào để những ảo thuật bài gia trở nên phù thủy.
Oz the Great and Powerful hứa hẹn sẽ là bom tấn về đầu đề ảo thuật bài trong năm nay
Oz the Great and Powerful xoay quanh nhân vật Oscar Diggs , một nhà ảo thuật bài “rởm” chuyên kiếm sống bằng việc diễn trò tại các phiên chợ của Kansas. Một ngày , cơn lốc xoáy đưa anh đến với địa phương Oz kỳ diệu rạng rỡ sắc màu. Choáng ngợp trước mảnh đất óng ả này , Oscar lạc quan nơi đây sẽ đem lại cho anh tiền tài , danh vọng và nghĩ rằng mình trúng số độc đắc khi được “diện kiến” ba nữ phù thủy rất xinh Theodora , Evanora và Glinda. Vô tình phải vào vai vị pháp sư trong lời tiên tri sẽ giải cứu thần dân ở miền đất Oz , Oscar bị cuốn vào những cuộc trôi dạt và phải đương đầu với nhiều gian nan…
Những màn ảo thuật bài của Oz the Great and Powerful
Dưới bàn tay của những nhân vật kỳ cựu trong làng nghệ thuật thứ bảy từng làm ra ra Alice in Wonderland , Snow White and the Hustman , The Chronicles of Narnia , dễ dàng nhận ra nhân tố hấp dẫn nổi của Oz the Great and Powerful là hình ảnh , qua đó thế giới phù thủy hiện lên trong phim đầy long lanh , kỳ ảo nhưng không kém phần ma quỉ. Từ những phút đi hàng đầu của phần giới thiệu , kháng sinh sẽ có cảm giác đang được xem một bộ phim cổ từ những năm 1930 khi đạo diễn sử dụng khung hình vuông 4:3 , cùng hiệu ứng chiều sâu của những lớp hình đen trắng kèm chữ được thiết kế rất sáng tạo làm nên sự lôi cuốn về thị giác.
hiệu ứng chiều sâu của những lớp hình đen trắng kèm chữ được thiết kế rất sáng tạo làm nên sự lôi cuốn về thị giác.

Ngay sau thời gian ấy , người xem sẽ có cuộc dạo chơi với màu sắc cùng với nhân vật chính Oscar Diggs đến với vùng đất Oz ảo diệu , để trằm trồ trước khung cảnh tuyệt đẹp với nhiều loài thực – động vật nổi bật lạ hay bất thường , choáng ngợp trước vẻ đẹp óng ả phủ màu xanh biếc của thành phố Ngọc Lục Bảo hay sợ hãi trước vẻ âm u ma quỉ với gam màu xanh đen tại lâu đài của nữ phù thủy Evanora… So với version cũ cách đây hơn 50 năm , Oz the Great and Powerful phát triển theo hướng đi lên vượt bực về chất lượng hình ảnh và màu sắc nhờ vào những máy móc kỹ thuật tiền tiến bậc nhất. Đặc biệt , miền đất Oz hiện lên trên màn ảnh sinh động hơn bao giờ hết với công nghệ 3D đương đại và độ tương tác với kháng sinh cao. Địa ngục xem sẽ có cảm giác đang được cùng nhân vật chính chu du đến địa phương kỳ bí và hấp dẫn của các phù thủy.
Nếu xét riêng về góc cạnh kỹ xảo đồ họa , Oz the Great and Powerful có phần vượt trội hơn hẳn bộ phim 3D trước đây là Alice in Wonderland và có khả năng ở mức ngang ngửa với Avatar về độ sinh động của hình ảnh. Nhà làm ra không ngại ngần bỏ mức kinh phí 200 triệu USD để mời về đội ngũ hùng hậu nhất tập trung xây dựng thế giới hình ảnh duy nhất của xứ Oz như con đường Yellow Brick trứ danh , thành phố Emerald , khu rừng Whimsie nơi Oz gặp Theodora , Dark Forest nơi Glinda Lộ rõ ra trong câu chuyện hay China Town , nơi tất cả cư dân đều bằng sứ…
Ngoài những nhân tố mới lạ , kháng sinh xem Oz the Great and Powerful sẽ cảm thấy ham thích khi nhân vật phù thủy được xây dựng rất điển hình với “da xanh , mũ chóp dài , cách ăn mặc đen và cưỡi chổi bay” – hình ảnh kinh điển đưa chúng ta trở về thời thơ cùng những câu chuyện cổ tích “ngày xửa ngày xưa”.
Oz the Great and Powerful có sự tham dự của ba diễn viên từng được đề cử hay đoạt Oscar là Rachel Weisz , James Franco , Michelle Williams , ngoại giả có Mila Kunis từng được đề cử Quả Cầu Vàng
Oz the Great and Powerful có sự tham dự của ba diễn viên từng được đề cử hay đoạt Oscar là Rachel Weisz , James Franco , Michelle Williams , ngoại giả có Mila Kunis từng được đề cử Quả Cầu Vàng. Ba nữ phù thủy trong phim đều mang vẻ đẹp đặc điểm riêng. Ví như Rachel Weisz ( vai Evanora ) biểu lộ toàn hảo vẻ đẹp kiêu căng , có chút gian truân , Mila Kunis ( vai Theodora ) có vẻ mặt đáng yêu , ngọt ngào và thơ ngây với đôi mắt to tròn và đôi môi căng mọng thì Michelle Williams ( vai Glinda ) lại sở hữu một vẻ đẹp trong sáng , thương người và có chiều sâu tâm hồn. Cùng với a ma tơ rất thính , có khả năng điều khiển xúc cảm – James Franco ( vai Oscar Diggs ) , bốn diễn viên góp phần lớn tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim.
mặc dù chú trọng nhiều vào kỹ xảo và hình ảnh , nhưng không vì thế mà Oz the Great and Powerful giảm nhẹ tiền thuế câu chuyện của nhân vật. Bộ phim The Wizard of Oz từng biểu lộ rõ ý nghĩa: “There’s no place like home” ( chẳng đâu vào đâu bằng nhà mình ). Còn version 2013 lại đem đến một câu chuyện ngụ ngôn , ẩn dụ về sự hèn nhát , thói khoác lác , về bổn phận , hướng động thiện , lòng bạo và niềm tin giữa con người. Những thông điệp này được biểu lộ trên màn ảnh đủ kỹ năng tuyệt vời để đem lại xúc cảm và nghĩ suy cho người xem , dù là người lớn hay trẻ mỏ. Tuy nhiên , phim khá dài ( 130 phút ) và có lẽ sẽ toàn hảo hơn nếu rút gọn còn khoảng 100 phút.
Oz the Great and Powerful ( Lạc vào xứ Oz quyền năng và vĩ đại ) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 8/3 với cả hai version 2D và 3D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

111111111111111111111